วันเสาร์ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

มารู้จักประวัติของเจ้าหมีพักผ่อน rilakkuma ที่กำลังเป็นที่นิยมในขณะนี้กันเถอะค่ะ........


 rilakkuma


ประวัติของเจ้าหมีพักผ่อน rilakkuma 


เจ้าหมีพักผ่อน รีแลคคุมะ (Rilakkuma) ที่สุดแสนจะน่ารักน่ากอดตัวนี้  เป็นตัวการ์ตูนที่ถูกผลิตขึ้นโดยบริษัท san-x ของญี่ปุ่น เมื่อเดือนกันยายน พ.ศ. 2546 ปัจจุบัน รีแลคคุมะได้รับความนิยมอย่างมากทั้งในประเทศญี่ปุ่นและอีกหลายประเทศ รวมทั้งประเทศไทยด้วย เจ้าหมีพักผ่อน รีแลคคุมะ  

Rilakkuma (รีแลคคุมะ) ถูกออกแบบ โดยนักออกแบบของบริษัทที่ชื่อ อากิ คอนโด ได้แรงบันดาลใจมาจากความต้องการความผ่อนคลายในชีวิตการทำงาน และเลือกออกแบบตุ๊กตาหมี เพราะไม่เคยออกแบบมาก่อน ตัวการ์ตูนหมีที่ออกแบบนี้มีนิสัยชอบนอน ชอบการพักผ่อน ดูแล้วรู้สึกผ่อนคลาย จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้ตัวการ์ตูนตัวนี้มีชื่อว่า Rilakkuma (รีแลคคุมะ) (Relax หรือ Rilak ตามที่ชาวญี่ปุ่นออกเสียง แปลว่า ผ่อนคลายหรือพักผ่อน และ kuma (คุมะ) เป็นภาษาญี่ปุ่นแปลว่า หมี)


rilakkuma




ลักษณะของรีแลคคุมะ

รีแลคคุมะ เป็นหมีเพศผู้ ตัวอวบสีน้ำตาล ที่มีใบหูสีเหลืองและมีท้องป่อง อาศัยอยู่กับเจ้าของที่เป็นสาวออฟิศที่ชื่อว่า คาโอรุ





rilakkuma




ของชอบของรีแลคคุมะ

สิ่งที่รีแลคคุมะชอบทำ ก็คือ การพักผ่อน ไม่ว่าจะเป็นการนอนหลับ การนอนกลิ้งบนพื้น โดยจะต้องนอนในถุงนอนสีเหลืองของคาโอรุเท่านั้น การดูทีวี การฟังเพลง และการแช่น้ำร้อน



rilakkuma



อาหารโปรดของรีแลคคุมะ
และอีกกิจกรรมที่เป็นที่โปรดปรานของรีแลคคุมะ ก็คือ การกิน โดยอาหารโปรดของรีแลคคุมะ ได้แก่ ดังโงะ ข้าวห่อไข่ พุดดิ้งคัสตาร์ด และ แพนเค้กราดน้ำผึ้ง



rilakkuma


เพื่อนๆของรีแลคคุมะ

นอกจากนี้รีแลคคุมะยังอาศัยอยู่กับเพื่อนๆอีก 2 ตัวด้วย ได้แก่ โคะรีแลคคุมะ (Korilakkuma) เป็นหมีเพศเมีย ซึ่งตัวเล็กกว่ารีแลคคุมะ เป็นหมีสีขาวครีม ใบหูสีชมพู และ เป็ดสีเหลืองที่ชื่อ คิอิโระอิโทะริ (Kiiroitori) ซึ่งเป็นลูกเจี๊ยบที่มีความฉลาดหลักแหลมเกินเป็ดธรรดา รีแลคคุมะมักจะโดนเพื่อนๆแกล้งอยู่เสมอ โดยเฉพาะโคะรีแลคคุมะ มักจะเอาปากกามาเขียนหน้าของริแลคคุมะตอนริแลคคุมะนอนหลับอยู่เป็นประจำ



แน่นอนว่า เพราะความน่ารักของเจ้าหมี Rilakkuma นี่เอง จึงทำให้สาวน้อยสาวใหญ่ต่างพากันชื่นชอบ และเลิฟเจ้าหมีน้อยกันอย่างมากมาย บริษัท san-x จึงได้ผลิตสินค้าของ Rilakkuma (รีแลคคุมะ) ออกมา ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมากไม่ว่าจะเป็นตุ๊กตานุ่มนิ่ม เครื่องเขียน พวงกุญแจ  ร่ม  และล่าสุดกับอุปกรณ์ Gadget ชุดหูฟัง  เคส iPhone  และอื่นๆ อีกมากมาย ตามมาให้สาวก Rilakkuma สะสมกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสามารถหาซื้อ Rilakkuma (รีแลคคุมะ) ของแท้ได้ที่ loverrilakkuma.blogspot.com ได้เลยค่ะ 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น